Các hoạt động

KẾT QUẢ CHẤM BCKH CỦA SINH VIÊN KHOA NGỮ VĂN 2014


13-10-2020

* 19 báo cáo được chọn trao giải cấp khoa. Các sinh viên có đề tài được chọ trao giải cấp khoa chuẩn bị báo cáo điện tử để báo cáo tại Hội nghị khoa học sinh viên vào sáng thứ 2 (21.4). Khoa duyệt báo cáo vào sáng thứ 6 (18.4) tại phòng 101

KẾT QUẢ CHẤM BCKH CỦA SINH VIÊN KHOA NGỮ VĂN 2014

STT

Họ và tên

Lớp

Đề tài

GVHD

Điểm

Ghi chú

Văn học dân gian

1

Nguyễn Vân Anh

Phan Thị Thu Hiền

 

A K63

CLC

K63

 

 

Biểu tượng phồn thực trong hệ thống thần thoại Việt-Mường

TS. Nguyễn Việt Hùng

9.5

 

2

Nguyễn Thị Dung

A K61

Giá trị tư tưởng dân ca quan  họ nam sông Cầu trong hát đối

 

7.0

 

3

Nguyễn Thế Hưng

CLC K62

Chu Văn An nhìn từ góc độ lịch sử, truyền thuyết và tín ngưỡng, phong tục, lễ hội dân gian

TS. Nguyễn Việt Hùng

9.5

BC cấp khoa

4

Nguyễn Thị Thanh Phương

C K62

Hình tượng Mẫu Thượng Ngàn từ truyền thuyết, chầu văn đến vở chèo Bắc Lệ đền thiêng

ThS. Nguyễn Thị Hường

10

BC cấp khoa

5

Dương Thùy Linh

CLC K63

Mối quan hệ giữa kết cấu ca dao sinh hoạt với các hình thức diễn xướng trong trò chơi dân gian của người Việt

GS.TS Vũ Anh Tuấn

9.0

 

6

Lê Thị Trang

Phùng Lan Trang

D K60

Mối quan hệ giữa truyền thuyết và lễ hội thông qua khảo sát một số truyền thuyết và lễ hội Tản Viên Sơn Thánh tiêu biểu

 

6.0

Không đạt yêu cầu

7

Nguyễn Thị Tuyết

D K60

Hình tượng nhân vật thầy lang trong truyện cười dân gian Việt Nam

PGS.TS Lê Trường Phát

8.0

 

Cơ sở văn hóa Việt Nam

1

Nguyễn Thị Lương

B K60

Bước đầu giải mã những hình ảnh trang trí mang ý nghĩa biểu tượng trong Văn Miếu – Quốc Tử Giám

TS. Dương Tuấn Anh

9.0

 

2

Đinh Thị Miền

C K60

Thực trạng và giải pháp phát triển nghệ thuật chèo cổ Thái Bình phục vụ du lịch

 

8.5

 

3

Bùi Văn Niên

C K61

Ý nghĩa tục lệ khấn ngày Tết trong văn hóa người Mường Năng, xã Hương Thi

 

8.0

 

4

Phùng Lan Trang

D K60

Tản Viên Sơn Thánh trong tâm thức người Việt

 

9.0

 

5

Phạm Thị Kim Yến

D K60

Biểu tượng ngựa trong văn hóa Việt

 

9.0

BC cấp khoa

Văn học trung đại

1

Đặng Thị Thanh Hoa

B K62

Yếu tố mộng trong Truyền kì mạn lục của Nguyễn Dữ

 

8.0

 

2

Vũ Văn Long

E K62

Thể Vãn qua hai tác phẩm Tư Dung vãn và Ngọa Long Cương vãn của Đào Duy Từ

PGS.TS Vũ Thanh

8.0

 

3

Phùng Lan Trang

D K60

Tình cảm đối lứa trong Truyền kì mạn lục của Nguyễn Dữ

 

6.0

 

Văn học Việt Nam hiện đại

1

Nguyễn Thị Khánh Chi

G K61

Sương Nguyệt Anh – Cuộc đời và sự nghiệp

TS. Trần Văn Toàn

7.0

 

2

Nguyễn Thị Khánh Chi

G K61

Tờ báo Nữ giới chung (1918) và vấn đề nữ quyền trong tờ báo Nữ giới chung

TS. Trần Văn Toàn

8.5

 

3

Nguyễn Thị Khánh Chi

G K61

Từ Hồ Xuân Hương đến Sương Nguyệt Anh

 

7.5

 

4

Đặng Hương Giang

CLC K63

Mỹ cảm về cái nhạt qua hình tượng người phụ nữ trong sáng tác truyện ngắn của Hồ Dzếnh

 

10

BC cấp khoa

5

Hoàng Thị Bích Ngọc

C K61

Quan hệ giữa cái tĩnh và cái đẹp trong Vang bóng một thời của Nguyễn Tuân

 

8.0

 

6

Đào Thị Hồng Phượng

C K61

Nhân vật đam mê trong văn xuôi Nguyễn Tuân trước Cách mạng

TS. Nguyễn Văn Phượng

8.5

 

7

Đào Lê Tiến Sỹ

C K61

Văn thơ Phan Bội Châu những năm đầu ở nước ngoài (1905-1908)

TS. Trần Văn Toàn

8.5

 

8

Lê Thị Thu Thắm

D K61

Kết cấu trò chơi trong những bài thơ có mô hình Chị- Em trong thơ Hoàng Cầm

 

8.0

 

9

Hoàng Phương Thảo

D K61

Vấn đề giới từ tập truyện ngắn Bóng đè của Đỗ Hoàng Diệu

TS. Nguyễn Văn Phượng

8.5

 

10

Hoàng Thị Thúy

Lô Thị Hồng Nhung

D K61

C K61

Thời xa vắng từ văn học ra điện ảnh

 

7.5

 

11

Nguyễn Thị Trang

D K61

Thi pháp truyện cổ tích hiện đại của Phạm Hổ qua tập Chuyện hoa chuyện quả

 

8.5

 

12

Nguyễn Thị Thu Trang

D K60

Thế giới nghệ thuật trong tiểu thuyết T mất tích của Thuận

 

8.5

 

13

Lê Thị Thu Trang

D K60

Yếu tố tính dục trong Cát trọc đầu của Nguyễn Quang Vinh

TS. Đặng Thu Thủy

9.5

BC cấp khoa

14

Nguyễn Thị Phương Trinh

D K63

Chấn thương tinh thần trong Nỗi buồn chiến tranh - Bảo Ninh

 

8.5

 

15

Đào Thị Yến

D K60

Dấu ấn Tân tượng trưng trong tập thơ Về Kinh Bắc của Hoàng Cầm

TS. Nguyễn Văn Phượng

9.5

BC cấp khoa

Văn học Nước ngoài

1

Trương Thanh Chúc

CLC K62

Giải mã biểu tượng hòn ngọc của Giả Bảo Ngọc trong Hồng lâu mộng

PGS.TS Trần Lê Bảo

9.5

BC cấp khoa

2

Chu Thanh Hằng

Nguyễn Thu Thủy

CLC K62

Huyền thoại trong Báu vật của đời của Mạc Ngôn

PGS.TS Trần Lê Bảo

9.0

BC cấp khoa

3

Phạm Thanh Huyền

B K60

Không gian nghệ thuật trong truyền kỳ đời Đường

PGS.TS Nguyễn Thị Mai Chanh

9.0

 

4

Đinh Thị Miền

C K60

Bi kịch của nhân vật nữ trong tác phẩm Đèn lồng đỏ treo cao cao của Tô Đồng

PGS.TS Nguyễn Thị Mai Chanh

8.5

 

5

Lê Thị Phương Thùy

CLC

K61

Quan niệm nghệ thuật trong truyện ngắn Akutagawa Ryunosuke

 

8.5

 

6

Trần Thị Thúy

D K61

Giọng điệu trữ tình trong tập truyện ngắn Chơi vơi trời chiều của Thiết Ngưng

PGS.TS Nguyễn Thị Mai Chanh

8.0

 

7

Đoàn Thị Mai

Nguyễn Thị Thùy Vân

 

Mùa thu trong thơ Haiku

TS. Nguyễn Thị Mai Liên

8.5

 

 

8

Trần Thị Phương

C K60

Biểu tượng cánh đồng trong thơ S.Esenin và Đoàn Văn Cừ nhìn từ góc độ so sánh

PGS.TS Hà Thị Hòa

9.0

BC cấp khoa

9

Nguyễn Thị Tuyết

D K60

Phòng 6 của A.P.Chekhov và Nhật kí người điên của Lỗ Tấn dưới góc nhìn của văn học so sánh

 

6

BC không đạt yêu cầu

Lý luận văn học

1

Đoàn Thị Phương Anh

Trần Thị Hoa

Trần Thị Hoài

A K60 A K60 B K60

Tính thời sự trong tản văn viết về Võ Nguyên Giáp từ 4-15/10/2013

TS. Lê Trà My

8.5

 

2

Bùi Thị Lan Hương

B K60

Một số phương diện nghệ thuật trong tiểu thuyết Nhân gian của Thùy Dương

 

8.0

 

3

Nguyễn Thị Thúy Hằng

A K61

Không gian “phòng” trong tiểu thuyết Hồi ức của một Geisha – Arthur Golden

 

8.5

 

4

Phạm Mai Huyên

B K60

Bước ngoặt mới của thể loại du kí Việt Nam thế kỉ XXI trong bối cảnh toàn cầu hóa

TS. Nguyễn Thị Ngọc Minh

8.5

 

5

Phạm Thị Mai Liên

B K60

Hồn dân tộc trong Thương nhớ mười hai và Miếng ngon Hà Nội

 

8.0

 

6

Ngô Thị Trang Nhung

C K60

Nhân vật ma trong tiểu thuyết Ngày hoàng đạo của Nguyễn Đình Chính

TS. Nguyễn Hải Phương

9.0

BC cấp khoa

7

Trần Thị Phương

C K60

Dấu ấn chủ nghĩa hiện sinh trong Ngồi của Nguyễn Bình Phương

 

8.5

 

8

Nguyễn Thị Xuân Quỳnh

C K60

Khuynh hướng viết về đề tái chiến tranh qua tác phẩm Mùa hè giá buốt của Văn Lê

 

8.0

 

9

Phạm Thị Thảo

G K61

Bước đầu tìm hiểu quan niệm nghệ thuật về con người trong tiểu thuyết lịch sử Ấn kiếm trời ban của nhà văn Ngô Văn Phú

 

8.0

 

10

Kha Thị Thương

D K60

Tìm hiểu những đóng góp của nhà văn Dạ Ngân qua tiểu thuyết Gia đình bé mọn

 

7.5

 

11

Phan Hồng Thúy

G

K61

Hồn quê Giang Nam – hình tượng tác giả qua chùm thơ mang chủ đề quê hương từ điểm nhìn Thi pháp học

 

7.5

 

12

Hoàng Thị Thủy

D

K61

Kết cấu tác phẩm Chỉ mình em mặc áo đen của Đinh Công Diệp

PGS.TS Trần Mạnh Tiến

9.0

BC cấp khoa

13

Lê Thị Thu Trang

D

K60

Thế giới không tưởng trong truyện Ngồi khóc trên cây của Nguyễn Nhật Ánh

TS. Lê Trà My

9.0

 

14

Đào Thị Yến

D

K60

Pháp du hành trình nhật ký và Một mình ở Châu Âu – Hai cuộc hành trình

TS. Lê Trà My

9.0

BC cấp khoa

15

Đào Thị Yến

D

K60

Ngôn ngữ và giọng điệu trong tiểu thuyết SBC là săn bắt chuột của Hồ Anh Thái

TS. Lê Trà My

8.0

 

Ngôn ngữ

1

Phạm Hải Anh

CLC

K60

Ý niệm Đất trong văn hóa Việt Nam

PGS.TS Đặng Thị Hảo Tâm

8.5

 

2

Hà Tú Anh

CLC

K61

Từ ngữ chỉ nghề trồng cây cảnh (Khảo sát trên địa bàn làng Nhật Tân, Tứ Liên, Hà Nội

PGS.TS Đặng Thị Hảo Tâm

10

BC cấp khoa

3

Trần Thị Hà

A K61

Tính từ chỉ màu sắc trong tác phẩm Dế Mèn phiêu lưu kí của Tô Hoài trên ba bình diện kết học, nghĩa học, dụng học

TS. Lê Thị Lan Anh

8.5

 

4

Nguyễn Hoàng Hoa

C K61

Hội thoại trong tập truyện ngắn Mùa lạc – Nguyễn Khải

 

6.0

BC không đạt yêu cầu

5

Lại Thị Bích Ngọc

Nguyễn Thị Nhàn

C K61

Khảo sát kết trị của từ “cái” và từ “con” trong hai tác phẩm Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của Nguyễn Nhật Ánh và Cánh đồng bất tận của Nguyễn Ngọc Tư

TS. Lê Thị Lan Anh

9.0

 

6

Nguyễn Thị Ngoan

C K61

Tín hiệu thẩm mĩ thuyền và bến trong thơ văn Hàn Mặc Tử

TS. Lê Thị Lan Anh

7.5

 

7

Lê Thị Hồng Nhung

C K61

Từ xưng hô trong tập truyện Tây Bắc của Tô Hoài

TS. Lê Thị Lan Anh

7.5

 

8

Hà Thị Minh Phương

C K60

Tính từ chỉ màu sắc trong thơ văn Hàn Mặc Tử trên hai bình diện: kết học và dụng học

TS. Lê Thị Lan Anh

8.5

 

9

Lê Thúy Phương

C K61

Đặc trưng văn hóa – dân tộc qua hệ thống từ ngữ nghề mộc Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội

TS. Lê Thị Lan Anh

10

BC cấp khoa

10

Hoàng Văn Tài

G K61

Đặc điểm từ ngữ và đặc trưng văn hóa dân tộc qua hệ thống từ ngữ nghề dệt chiếu Xuân Dục- Xuân Ninh- Xuân Trường- Nam Định

TS. Lê Thị Lan Anh

9.5

BC cấp khoa

11

Chu Minh Anh Thơ

Nguyễn Thùy Dương

Nguyễn Thế Hưng

CLC

K62

Đặc điểm của diễn ngôn quảng cáo truyền hình liên quan tới trẻ em dưới ánh sáng của Ngữ dụng học

PGS.TS Đặng Thị Hảo Tâm

9.5

BC cấp khoa

12

Cao Thị Minh Vui

D K60

Đặc điểm nhân vật người kể chuyện trong tiểu thuyết Giàn thiêu của Võ Thị Hảo

 

6.0

BC không đạt yêu cầu

Hán Nôm

1

Phạm Hải Anh

CLC

K60

Khảo sát đánh giá các bài nghiên cứu phân tích giải mã tác phẩm Hán Nôm trong trường phổ thông hiện nay trên các tạp chí khoa học

TS. Nguyễn Tú Mai

9.0

 

2

Lưu Thị Hải Anh

A K61

Khảo cứu thơ chữ Hán của hai tác giả Phạm Mại và Phạm Ngộ

TS. Nguyễn Thị Thanh Chung

8.0

 

3

Bùi Hương Dung

A K60

Khảo sát từ Hán Việt và yếu tố Hán Việt trong thơ Nôm Hồ Xuân Hương

 

8.0

 

4

Triệu Thu Duyên

A K60

Thơ xướng họa trong Mạn hứng thi tập của Phương Đình Nguyễn Văn Siêu

TS. Nguyễn Thị Thanh Chung

9.5

BC cấp khoa

5

Đỗ Thị Hoa

A K61

Bước đầu khảo sát hệ thống từ ngữ chỉ thời gian trong thơ chữ Hán Cao Bá Quát

TS. Nguyễn Thị Thanh Chung

9.0

 

6

Trần Thị Hương

B K60

Khảo cứu thơ Ngũ ngôn trường thiên trong Phương Đình thi tập và Anh ngôn thi tập của Nguyễn Văn Siêu

TS. Nguyễn Thị Thanh Chung

9.0

 

Phương pháp giảng dạy văn

1

Âu Thị Thùy Dung

A K61

Khai thác ngôn ngữ nghệ thuật trong dạy học tùy bút Người lái đò sông Đà của Nguyễn Tuân

TS. Nguyễn Ái Học

9.5

BC cấp khoa

2

Lê Hồng Hạnh

A K61

Dạy học tác phẩm Thu điếu của Nguyễn Khuyến theo phương pháp tư duy hệ thống – Tiếp cận từ phong cách tác giả

TS. Nguyễn Ái Học

9.0

 

3

Trần Thị Hiền

A K60

Khai thác nét đặc sắc của phong cách tác giả trong truyện ngắn “Hai đứa trẻ” của Thạch Lam

TS. Nguyễn Ái Học

9.0

 

4

Đặng Hồi Xuân

D K61

Bước đầu thực nghiệm hiệu quả việc dạy chữ Hán trong nhà trường phổ thông

 

7.0

 

Phương pháp giảng dạy tiếng Việt

1

Phạm Hải Anh

CLC K60

Dạy học bài Trường từ vựng theo hướng ngôn ngữ học tri nhận

TS. Trịnh Thị Lan

8.5

 

2

Trần Thị Hậu

A K60

Dạy học bài “Phong cách ngôn ngữ nghệ thuật” (SGK Ngữ văn 10, tập 2) bằng hình thức dạy học hợp tác

TS. Trịnh Thị Lan

8.5

 

3

Trần Thị Hậu

A K60

Đề xuất một số định hướng tổ chức dạy học nhóm bài phong cách ngôn ngữ ở chương trình THPT

TS. Trịnh Thị Lan

8.0

 

4

Vũ Thị Hồng Lụa

B K60

Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học bài “Thành ngữ” (Ngữ văn 7, tập 1) theo hướng da dạng hóa ngữ liệu

TS. Trịnh Thị Lan

9.5

BC cấp khoa

 

Danh sách gồm có 80   báo cáo

* 19 báo cáo được chọn trao giải cấp khoa. Các sinh viên có đề tài được chọn trao giải cấp khoa chuẩn bị báo cáo điện tử để báo cáo tại Hội nghị khoa học sinh viên vào sáng thứ 2 (21.4). Khoa duyệt báo cáo vào sáng thứ 6 (18.4) tại phòng 101

* Các báo cáo dưới điểm 7 là những báo cáo không đạt yêu cầu

* Các báo cáo nếu có sai khuyết về thông tin, đề nghị các SV thông báo lại với khoa (liên hệ với cô Lan Anh, Mobile: 0912603439; email: lananhhongduc@gmail.com)

 

Hà Nội, ngày 14 tháng 04 năm 2014

P. CHỦ NHIỆM KHOA

 

 

 

 

TS Trần Văn Toàn

Post by: Vu Nguyen HNUE
13-10-2020