Lý lịch khoa học

ThS. Nguyễn Thị Diệu Khanh


14-09-2023

I. THÔNG TIN CÁ NHÂN

Họ và tên khai sinh:   Nguyễn Thị Diệu Khanh                            Giới tính:  Nữ

Sinh ngày: 14 tháng 01 năm 1998

Nơi sinh (Tỉnh mới): xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Ngày vào Đảng Cộng sản Việt Nam: 07/07/2016    Ngày chính thức: 07/07/2017

Chỗ ở hiện nay: Vinhomes D’Capitale, số 119 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại liên hệ: 0373169628                                 E-mail: dieukhanh1401@gmail.com

 

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Đại học:

- Hệ đào tạo: Chính quy            Thời gian đào tạo: từ năm 2016 đến năm 2020

- Trường đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

- Ngành học: Sư phạm Ngữ văn, hệ Chất lượng cao. Bằng tốt nghiệp đạt loại: Xuất sắc, Thủ khoa

2. Thạc sĩ:

- Hệ đào tạo: Chính quy          Thời gian đào tạo: từ năm 2020 đến năm 2022

- Chuyên ngành học: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Văn và Tiếng Việt

- Tên luận văn: Thiết kế và triển khai các dự án học tập trong dạy học thơ trữ tình trung đại ở lớp 10

- Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Trịnh Thị Lan

 

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian

Nơi công tác

Công việc đảm nhận

Từ năm 2017 - 2019

Khoa Ngữ văn

Phó Bí thư Liên chi đoàn khoa Ngữ văn nhiệm kì 2017 - 2019

Từ tháng 7/2020 - nay

Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Giáo viên Ngữ văn THPT

Giáo viên chủ nhiệm THPT

Từ tháng 9/2023 - nay Khoa Ngữ văn - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Giảng viên tạo nguồn

 

IV. NGHIÊN CỨU

1. Các đề tài đã thực hiện:

  1. Một số nội dung biểu hiện của chữ “Duyên” trong các bài ca trữ tình dân gian người Việt, Niên luận học phần Văn học Dân gian Việt Nam, 2016. Người hướng dẫn: GS.TS Vũ Anh Tuấn.
  2. Thiên nhiên trong thơ Nguyễn Trãi từ góc nhìn phê bình sinh thái, Giải Ba cuộc thi Nghiên cứu khoa học cấp trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2017. Người hướng dẫn: GS.TS Lã Nhâm Thìn.
  3. “Duyên” từ triết lí Phật giáo đến văn hoá người Việt, Tiểu luận học phần Ảnh hưởng của Nho, Phật, Đạo đến văn hoá Việt Nam, 2019. Người hướng dẫn: PGS.TS Hà Văn Minh.
  4. Xây dựng và triển khai hệ thống module phát triển năng lực sử dụng từ vựng ngữ nghĩa tiếng Việt của học sinh THCS, Giải Khuyến khích cuộc thi Nghiên cứu khoa học cấp trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2019. Người hướng dẫn: PGS.TS Trịnh Thị Lan.
  5. Thiết kế công cụ đánh giá Hồ sơ học tập (Portfolio) trong dạy học Ngữ văn lớp 10, Giải Nhất Nghiên cứu khoa học cấp khoa, Đại học Sư phạm Hà Nội, 2020. Người hướng dẫn: PGS.TS Trịnh Thị Lan.
  6. Thiết kế và sử dụng Hồ sơ học tập (Portfolio) trong dạy học và đánh giá chủ đề “Nghệ thuật thuyết phục” ở lớp 11, Khoá luận tốt nghiệp, 2020. Người hướng dẫn: PGS.TS Trịnh Thị Lan.
  7. Thiết kế và triển khai các dự án học tập trong dạy học thơ trữ tình trung đại ở lớp 10, Luận văn thạc sĩ, 2022. Người hướng dẫn: PGS.TS Trịnh Thị Lan.

2. Các công trình khoa học đã công bố

  1. Khảo sát nội dung dạy học viết văn nghị luận xã hội trong chương trình Ngữ văn 9 của bang Tenessee (Hoa Kì), TC khoa học ĐHSP Hà Nội, Vol.65, Iss.4, 2020, tr.3-11, viết chung.
  2. Designing integrated teaching project for argumentative texts in 11th grade philology curriculum, Vietnam Journal of Education, Vol 4, Iss.3, 2020, tr. 17-24, viết chung.
  3. Bài thơ Bóng chữ của Lê Đạt - chuỗi kí hiệu ẩn ức tình yêu và nghệ thuật, Tuyển tập công trình nghiên cứu Ngữ văn học, Tập 5, khoa Ngữ văn, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Nxb Đại học Sư phạm.
  4. Dạy học thơ trữ tình trung đại ở chương trình Ngữ văn 10 bằng phương pháp dạy học theo dự án, Tạp chí Giáo dục, Vol. 22 (số đặc biệt 4), Iss.2354-0753, 2022, tr.34-39.

Post by: Khoa Ngữ văn
14-09-2023