Tiện ích


Thống kê truy cập
Nhân vật Thúy Vân : sự công bằng của tạo hóa hay bi kịch của cuộc đời?

Ta nhận ra ở Thúy Vân có một trái tim nhân hậu biết nhường nào, nàng thật tinh tế và cao thượng khi trả lại chàng Kim _ trả lại người chồng đã 15 năm chung sống cho chị mình.

Tác giả: Mai Văn Quý - chi đoàn G K62 Cập nhật:20/02/2014
Vấn đề cái chết trong thơ Xuân Quỳnh

Nếu như những sáng tác của Xuân Quỳnh thường được giới nghiên cứu nhìn nhận và tìm hiểu trên phương diện thơ tình nồng cháy thì ở bài nghiên cứu này, người viết muốn đi vào một phương diện khác mới mẻ hơn, ít được quan tâm đến, đó là Vấn đề cái chết trong thơ Xuân Quỳnh.

Tác giả: Hà Thanh Thủy - Lớp CLC K61 Cập nhật:26/11/2013
Giới thiệu sách: Cát trọc đầu

Cát trọc đầu là cuốn tiểu thuyết viết về cuộc chiến đã qua. Trần trụi, nóng bỏng, khủng khiếp. Không chỉ là thực tế của bom rơi đạn nổ, chết chóc, đau thương mà đó là những số phận người, sự tráo trở của anh hùng và hèn nhát, nhân văn và độc ác, sự khuất lấp và đánh tráo những giá trị thực và giả.

Tác giả: Phan Thị Thu Hiền - Lớp CLC k63 Cập nhật:25/11/2013
Nguyễn Hữu Bá – nhân vật chính phản diện trong tiểu thuyết Cát trọc đầu của nhà văn Nguyễn Quang Vinh

Có nhiều vấn đề xung quanh tiểu thuyết được đưa ra tranh luận. Một trong số đó là nhân vật chính – nhân vật trung tâm – Nguyễn Hữu Bá – kẻ hèn của thời đại lấy phụ nữ và chiến tranh làm bàn đạp để tiến thân.

Tác giả: Cao Thị Quỳnh - Lớp CLC K60 Cập nhật:24/11/2013
Tư duy về hình tượng nghệ thuật trong tiếp cận tác phẩm văn học

Trong bài tiểu luận này, chúng tôi xin trình bày một số phương pháp tư duy về hình tượng nghệ thuật trong việc tiếp cận tác phẩm văn học. Tại sao lại là tư duy về hình tượng nghệ thuật mà không phải là khía cạnh nào khác?

Tác giả: Trần Thị Hậu - Lớp A-K60 & Trần Thị Len - Lớp B-K60 Cập nhật:12/11/2013
THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN NGUYỄN CÔNG HOAN TRƯỚC CÁCH MẠNG THÁNG 8/ 1945

Trong lịch sử văn học Việt Nam, giai đoạn 1930 – 1945 chiếm một vị trí quan trọng. Nó đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc cả về chất và về lượng của văn học trên con đường hiện đại hóa văn học dân tộc. Nếu như trào lưu văn học lãng mạn đã góp phần làm nên một cuộc cách mạng thì trào lưu văn học hiện thực phê phán cũng đã đóng góp một phần không nhỏ vào cuộc cách mạng hiện đại hóa văn học đó, để lại nhiều giá trị và góp phần hoàn thiện nghệ thuật văn xuôi tự sự của văn học Việt Nam.

Tác giả: Hà Thanh Thủy - Lớp CLC -K61 Cập nhật:02/11/2013
ĐẶC ĐIỂM CỦA THẦN THOẠI HY LẠP QUA “CHUYỆN TÌNH CỦA APHRODITO VÀ CHÀNG ADONIX”

Văn học cổ đại Hy Lạp từ lâu đã trở thành một giá trị văn hóa phi vật thể quí giá của nhân loại. Nó là nguồn cảm hứng không hề vơi cạn của sáng tạo nghệ thuật. Hiếm có một thần thoại của dân tộc nào trên thế giới lại luôn được tái sinh và thường xuyên có mặt trong đời sống như thần thoại Hy Lạp. Karl Marx từng nói: “ Không có cơ sở văn minh Hy Lạp cổ đại và đế quốc La Mã thì không có Châu Âu hiện đại”. Marx đã khẳng định vị trí không thể thiếu của văn hóa Hy Lạp trong quá trình phát triển của văn minh nhân loại. Hy Lạp được coi là một trong những chiếc nôi của văn minh nhân loại. Đó là nền văn minh đảo Cret_Misen chấm dứt thời tiền sử chuyển sang thời đại văn minh của con người.

Tác giả: Phạm Thị Kim Yến - Lớp D-K60 Cập nhật:01/11/2013
12