A. THÔNG TIN CÁ NHÂN
1. Họ và tên: NGUYỄN THẾ HƯNG Bộ môn: Lý luận và phương pháp dạy học Ngữ văn
2. Ngày tháng năm sinh: 14 – 11 – 1994; Nam, Dân tộc: Kinh
3. Đảng viên Đảng CSVN: Đảng viên (30-5-2017)
4. Quê quán: Thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc
5. Chỗ ở hiện nay: Phòng 708, chung cư Xphomes Star, Tân Tây Đô, Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội
Điện thoại di động: 035.522.3863 – 0941.110.865
Email: nthung@hnue.edu.vn
6. Địa chỉ liên hệ: Bộ môn Lý luận và Phương pháp dạy học Ngữ văn,
Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 136 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
7. Quá trình công tác (công việc, chức vụ, cơ quan)
Thời gian |
Nơi công tác |
Công việc đảm nhiệm |
Từ 2016 |
Khoa Ngữ văn, ĐHSP Hà Nội |
Giảng viên |
8. Học vị, học hàm
Học vị, học hàm |
Ngành - chuyên ngành - hệ đào tạo |
Thời gian |
Nơi cấp |
Cử nhân |
Ngữ văn (chính quy) |
2012-2016 |
Trường ĐHSP Hà Nội |
Thạc sĩ |
Ngữ văn – Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Văn – Tiếng Việt (chính quy) |
2016-2018 |
Trường ĐHSP Hà Nội |
Tiến sĩ | Ngữ văn – Khoa học giáo dục (chính quy) | 2018-2022 | Trường ĐHSP Hà Nội |
B. NGHIÊN CỨU
1. Lĩnh vực nghiên cứu chính
- Phương pháp dạy học bộ môn Văn
2. Đề tài NCKH đã nghiệm thu
3. Bài báo khoa học đã công bố
3.1. Bài báo trong nước
TT |
Tên bài báo khoa học |
Tên tạp chí |
Số |
Trang |
Năm |
1 |
Thực trạng đánh giá năng lực đọc hiểu văn bản thông tin của học sinh trong môn Ngữ văn ở Trung học phổ thông |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học Sau đại học ngành Ngữ văn, NXB Giáo dục Việt Nam, ISBN 978-604-0-10569-1 |
Tập 3, |
547-554 |
2017 |
2 |
Sử dụng phiếu học tập đa phương tiện trong dạy học các bài học văn học dân gian ở lớp 10 |
Giáo chức Việt Nam, ISSN 1859-2902 |
126 |
40-43, 63 |
2017 |
3 |
Dạy học văn bản đa phương thức nhằm phát triển năng lực thẩm mĩ của học sinh ở nhà trường phổ thông |
Tạp chí Khoa học (Trường ĐHSP Hà Nội), ISSN 2354-1075 |
63, Issue 5B |
161-169 |
2018 |
4 |
Using multimodal texts in teaching Literature in schools |
Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Cán bộ trẻ các trường Đại học Sư phạm toàn quốc lần thứ VII – năm 2018, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, NXB ĐHSP, ISBN 978-604-54-4525-9 |
|
476-483 |
2018 |
5 |
Văn bản đa phương thức – loại văn bản giàu tiềm năng trong dạy học Ngữ văn ở nước ta |
Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên Ngữ văn trước yêu cầu đổi mới giáo dục, Trường Đại học Hải Phòng, NXB ĐH Quốc gia Hà Nội, ISBN 978-604-62-5993-0 |
|
68-83 |
2018 |
6 |
Yếu tố hình ảnh trong văn bản đa phương thức |
Tạp chí Khoa học (Trường ĐHSP Hà Nội), ISSN 2354-1075 |
63, Issue 12 |
84-91 |
2018 |
7 |
Phương pháp dạy học văn bản đa phương thức ở trường trung học qua khảo sát sách giáo khoa Literature 6, Hoa Kì |
Tạp chí Giáo dục, ISSN 2354-0753 |
446 (kì 2, tháng 1) |
62-64, 61 |
2019 |
8 |
Đề xuất nội dung dạy học văn bản đa phương thức trong môn Ngữ văn ở nhà trường phổ thông |
Kỉ yếu hội thảo khoa học quốc gia Nghiên cứu và giảng dạy tác phẩm văn học theo thể loại, ISBN: 978-604-54-6924-8 |
|
529-539 |
2020 |
9 | Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học tri thức nền về văn bản đa phương thức nhằm phát triển năng lực dạy học đọc hiểu văn bản đa phương thức cho sinh viên sư phạm Ngữ văn | Kỉ yếu Hội thảo Khoa học quốc gia Văn học và ngôn ngữ trong thế giới đương đại; ISBN 978-604-0-09502 | 220-234 | 2022 | |
10 | Đa dạng hóa công cụ đánh giá trong dạy học chủ đề theo Chương trình Giáo dục Phổ thông môn Ngữ văn; | Hội thảo đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông | 5-26 | 2022 | |
3.2. Bài báo quốc tế
TT |
Tên bài báo khoa học |
Tên tạp chí |
Số |
Trang |
Năm |
1 |
Thi Diu Luu, The Hung Nguyen, Thi Tam Bui, Thi Thuy An Le, Thi Anh Mai Nguyen, Nguyen Tra Giang Phan, Developing the Competence of using Study Cards in Teaching Reading Skill-An analysis in Vietnamese Elementary Pedagogical Students |
Adhyatma: A Journal of Management, Spirituality, and Human Values, ISSN: 2581-7809 |
Vol 4 No 2 |
32-44 |
2020 |
2 | Luu Thi Diu, Pham Thi Thu Huong, Nguyen The Hung, Applying Flipped classroom to develop evaluation-competency of pre-service teachers in primary education in teaching about understanding Philology materials in Vietnam’s primary schools | Proceeding of the 2nd International Conference on Innovation in Learning Instruction and Teacher education - ILITE 2 | 172-184 | 2021 | |
3 | Nguyen The Hung; Building and Using the System of Competence Development-oriented Exercises to Develop the Teaching Reading Comprehension Multimodal Texts Competence for Philology Pedagogical Students | VNU Journal of Science: Education Research, volume. 38, no. 4; | 1-12 | 2022 | |
4 | Nguyen The Hung; The Teaching of Reading Comprehension Multimodal Texts Competence Assessment Standards for Philology Pedagogical Students | HNUE Journal of Science DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0018, Educational Sciences | 68, Issue 2A | pp. 27-42 | 2023 |
C. GIẢNG DẠY VÀ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC
I. GIẢNG DẠY
1. Các học phần đã giảng dạy
1.1. Đại học
1. Phương pháp phát triển năng lực Ngữ văn cho học sinh
2. Thực hành dạy học Ngữ văn ở trường sư phạm
3. Văn học trong nhà trường
4. Xây dựng và sử dụng phiếu học tập trong dạy học đọc hiểu văn bản ở nhà trường phổ thông
5. Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm
6. Tổ chức dạy học Ngữ văn
1.2. Sau đại học
2. Các trường đại học đã tham gia thỉnh giảng
3. Sách và giáo trình phục vụ đào tạo Đại học, Sau Đại học và Phổ thông
TT |
Tên sách |
Thuộc loại |
Nhà XB |
Năm |
Viết riêng, |
Số trang |
Số đồng tác giả |
1 |
Tổng hợp kĩ năng và phương pháp làm bài môn Ngữ văn |
Tham khảo |
ĐHQG Hà Nội |
2012 |
Chủ biên |
296 |
6 |
2 |
Chinh phục kì thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn (tập 1) |
Tham khảo |
ĐHQG Hà Nội |
2013 |
Chủ biên |
349 |
2 |
3 |
Chinh phục kì thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn (tập 2) |
Tham khảo |
ĐHQG Hà Nội |
2014 |
Chủ biên |
|
2 |
4 |
Chắt lọc tinh túy trong chuỗi đề thi thử THPT Quốc gia – Môn Ngữ văn |
Tham khảo |
ĐHQG Hà Nội |
2016 |
Chủ biên |
180 |
2 |
5 |
Chinh phục dạng bài đọc hiểu trong kì thi THPT Quốc gia Ngữ văn |
Tham khảo |
Thanh Hóa |
2017 |
Viết riêng |
267 |
1 |
6 |
Củng cố và ôn luyện Ngữ văn 6, 7, 8, 9 (Hai tập) |
Tham khảo |
ĐHQG Hà Nội |
2019 |
Viết chung |
235 |
6 |
7 |
Củng cố và ôn luyện Ngữ văn 12 |
Tham khảo |
ĐHQG Hà Nội |
2020 |
Viết chung |
299 |
6 |
8 |
Thần tốc luyện đề Chinh phục kì thi THPT Quốc gia 2020 môn Ngữ văn |
Tham khảo |
ĐHQG Hà Nội |
2019 |
Viết chung |
160 |
2 |
9 |
Thần tốc luyện đề Chinh phục kì thi THPT Quốc gia 2020 môn Ngữ văn (Tập 2) |
Tham khảo |
ĐHQG Hà Nội |
2020 |
Viết chung |
259 |
2 |
10 |
Bí quyết chinh phục điểm cao Ngữ văn 11 |
Tham khảo |
ĐHQG Hà Nội |
2020 |
Viết chung |
240 |
|
11 |
Đột phá 8+ môn Ngữ văn |
Tham khảo |
ĐHQG Hà Nội |
2020 |
Viết chung |
238 |
5 |
12 |
Phiếu học tập phát triển năng lực đọc hiểu văn bản Ngữ văn 6, tập 2 |
Tham khảo |
ĐHSP |
2021 |
Viết chung |
107 |
2 |
13 |
Giáo trình Xây dựng kế hoạch dạy học môn Ngữ văn |
Giáo trình |
ĐHSP |
2022 |
Viết chung |
282 |
6 |
14 | Phiếu học tập phát triển năng lực đọc hiểu văn bản Ngữ văn 10, tập 1 | Tham khảo | ĐHSP | 2022 | Viết chung | 107 | 3 |