GS. TS Lê Huy Bắc

GS.TS. LÊ HUY BẮC

A. THÔNG TIN CÁ NHÂN

1Họ và tênLÊ HUY BẮC                         Bộ môn: Văn học Nước ngoài

2Ngày tháng năm sinh: 01 - 8 - 1968;                        Nam, Dân tộc: Kinh

3Đảng viên Đảng CSVN

4. Quê quán: Xã Triệu Độ, Huyện Triệu Phong, Tỉnh Quảng Trị

5Chỗ ở hiện nay:

P.208, nhà B2, Ngõ 201, Đường Trần Quốc Hoàn, khu Tập thể Đại học Sư phạm Hà Nội

Điện thoại di động: 0913513112

Email: lehuybac@gmail.com

6. Địa chỉ liên hệ: Bộ môn Văn học Nước ngoài, Khoa Ngữ Văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 136 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

7Quá trình công tác (công việc, chức vụ, cơ quan)

Thời gian

Nơi công tác

Công việc đảm nhiệm

1991 - 1997

Trường Đại học Sư phạm Huế

Giảng viên

1998 đến nay

Khoa Ngữ Văn, Đại học Sư phạm Hà Nội

Giảng viên, Trưởng bộ môn Văn học Nước ngoài

8. Học vị, học hàm

Học vị, học hàm

Ngành - chuyên ngành - hệ đào tạo

Thời gian

Nơi cấp

Cử nhân

Ngữ văn (chính quy)

1987-1991

Trường Đại học Sư phạm Huế

Cử nhân

Sư phạm tiếng Anh (tại chức)

1993-1996

Trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội

Thạc sĩ

Ngữ văn – Văn học Nước ngoài (chính quy)

1992-1994

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Tiến sĩ

Ngữ văn – Văn học Nước ngoài (chính quy)

1995-1998

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Việt Nam

Phó Giáo sư

Văn học Nước ngoài

2004

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Việt Nam

Giáo sư

Văn học Nước ngoài

2013

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Việt Nam

 

 

.  

 

 

B. NGHIÊN CỨU

1. Lĩnh vực nghiên cứu chính

1. Văn học Mĩ-Latin (American – Latin Literature)

2. Văn học Anh-Mĩ (English – American Literature)

3. Văn học Nhật Bản (Japanese Literature)

4. Thể loại truyện ngắn (Genre of Short Story)

5. Văn học hậu hiện đại (Postmodern Literature)

6. Văn học so sánh (Comparative Literature): Việt Nam - Hoa Kỳ - Nhật Bản

7. Kí hiệu học văn học (Literature Semiotics)

8. Văn học thiếu nhi (Children’s Literature)

9. Tích hợp kĩ năng sống qua văn học (Living Skills in Literature)

10. Văn hoá học (Study of Culture)

2. Đề tài NCKH đã nghiệm thu

TT

Tên đề tài

Mã số

Cấp quản lí

Vai trò

Thời gian

Năm bảo vệ

1

Nghệ thuật tự sự của Mark Twain

SP-2002-20

Trường

Chủ nhiệm đề tài

2001-2002

2002

2

Thế giới nhân vật trong tác phẩm của nhà văn vô sản Mĩ Jack London

SP-2004-90

Trường

Chủ nhiệm đề tài

2004-2005

2005

3

Nghệ thuật tiểu thuyết và truyện ngắn của Jack London

B-2005-75-148

Bộ

Chủ nhiệm đề tài

2004-2006

2006

4

Đặc điểm nghệ thuật truyện ngắn Anh - Mỹ ba mươi năm đầu thế kỉ XX

B-2007-17-81

Bộ

Chủ nhiệm đề tài

2007-2008

2008

5

Chủ nghĩa hiện thực huyền ảo: đặc điểm, nhà văn, tác phẩm

B-2009-17-204

Bộ

Chủ nhiệm đề tài

2009-2010

2011

6

Chủ nghĩa hậu hiện đại trong văn học Việt Nam và thế giới

B-2011-17-05

Bộ

Chủ nhiệm đề tài

2011-2012

2013

7

Đặc trưng truyện ngắn hậu hiện đại Hoa Kỳ

VII1.99-2012.18

Bộ

(Nafosted)

Chủ nhiệm đề tài

2013-2015

1015

3. Bài báo khoa học đã công bố

3.1. Bài báo đăng trong nước

TT

Tên bài báo khoa học

Tên tạp chí

Số

Trang

Năm

1      

Thế giới nhân vật trong tiểu thuyết Hemingway

Tạp chí văn học

8

71 - 74

1995

2      

Đồng hiện trong văn xuôi

Tạp chí văn học

6

45 - 50

1996

3      

Đối thoại và độc thoại nội tâm của Hemingway

Tạp chí văn học

7

57 - 64

1997

4      

Giọng và giọng điệu trong văn xuôi hiện đại

Tạp chí văn học

9

66 - 73

1998

5      

Âm hưởng thời đại trong Hemingway

Tạp chí Văn học

11

78 - 85

1999

6      

Nghệ thuật truyện ngắn O. Henry

Tạp chí Văn học

1

83 - 92

2001

7      

Tình thương trong “Những người khốn khổ”

Tạp chí Văn học

6

43 - 49

2002

8      

Truyện ngắn Hậu hiện đại

Tạp chí Văn học

9

57 - 69

2002

9      

Trên hành trình chân lí Kafka

Tạp chí Văn học

   

2003

10  

Truyện ngắn, nguồn gốc và khái niệm

Tạp chí Nghiên cứu văn học

5

84 - 97

2004

11  

Đọc – hiểu “Đánh nhau với cối xay gió”

Tạp chí Nghiên cứu văn học

6

123 - 143

2005

12  

Cái kì ảo và văn học huyễn ảo

Tạp chí Nghiên cứu văn học

8

33 - 44

2006

13  

“Chí Phèo” dưới cái nhìn của Phân tâm học

Tạp chí Nghiên cứu văn học

2

123-136

2007

14  

Cổ tích hiện đại: “Cô bé bán diêm” của Andersen

Tạp chí Nghiên cứu văn học

7

133-142

2007

15  

Cốt truyện trong tự sự

Tạp chí Nghiên cứu văn học

7

34-44

2008

16  

Paul Auster và “Nhạc đời may rủi”

Tạp chí Nghiên cứu văn học

6

74-87

2009

17  

“Ông già và biển cả” của Ernest Hemingway

Tạp chí Nghiên cứu văn học

1

105-116

2010

18  

Bút pháp hậu hiện đại trong Thành phố quốc tế của Don DeLillo

Tạp chí Nghiên cứu văn học

6

99-110

2010

19  

Nghịch dị trong “Bay trên tổ chim cúc cu”

Tạp chí Nghiên cứu văn học

9

17-26

2011

20  

Khuynh hướng cực hạn trong văn học hậu hiện đại

Tạp chí Nghiên cứu văn học

8

22-27

2012

21  

Lí thuyết phê bình hậu hiện đại như một siêu ngữ

Tạp chí Nghiên cứu văn học

4

17-25

2013

22  

Trầm tích văn hóa: Quo Vadis?

Tạp chí Nghiên cứu văn học

6

25-32

2013

23  

Truyện ngắn Hoa Kỳ: từ hiện đại đến hậu hiện đại

Tạp chí Nghiên cứu văn học

7

124-136

2015

24  

Cổ mẫu như liên kí hiệu trong văn chương

Tạp chí Nghiên cứu văn học

12

84-93

2015

25  

Vai trò kể chuyện của nhân vật trung tâm trong sáng tác của Hemingway

Thông báo Khoa học, Bộ GD&ĐT

 

68 - 71

1996

26  

Đặc trưng không gian, thời gian và các hình ảnh tượng trưng, huyền thoại trong tiểu thuyết Hemingway

Thông báo Khoa học, ĐHSP Hà Nội

4

44 - 48

1995

27  

Những lớp nghĩa trong Ông già và biển cả

Thông báo Khoa học, ĐHSP Hà Nội

5

76 - 80

1999

28  

Mộng làm cướp hay biện pháp Trẻ thơ hóa trần thuật của Mac Tuên

Tạp chí Khoa học, ĐHSP HN

3

104 - 110

2002

29  

Thiết kế bài giảng Chiếc lá cuối cùng của O.Henry

Tạp chí Khoa học, ĐHSP HN

6

95 - 100

2002

30  

Xác lập hệ thống câu hỏi và trả lời cho văn bản “Con chó Bấc” của Giắc Lânđơn

Tạp chí Khoa học, ĐHSP HN

3

66 - 70

2006

31  

Nhân vật Robinson Crusoe

Tạp chí Khoa học, ĐHSP HN

6

121 - 125

2006

32  

Chủ đề về nông dân và cách cắt nghĩa chủ đề trong “Chùm nho phẫn nộ” của John Steinbeck

Tạp chí Khoa học, ĐHSP HN

7

10-16

2009

33  

From modernism to postmodernism: Yasunary Kawabata and Oe Kenzaburo

Journal of Scjence, Hanoi National University of Education, No. 1, 2010.

1

93-98

2010

34  

“Parody” in Nguyen Huy Thiep’s short stories

Journal of Scjence, Hanoi National University of Education, No. 1, 2012.

1

61-68

2012

35  

Pseudo-detective in postmodern literature

Journal of Scjence, Hanoi National University of Education, No. 5, 2013.

5

65-70

2013

36  

Chaos when ‘The General Retires’ and ‘Without a King’

Journal of Scjence, Hanoi National University of Education, No. 6, 2014.

6

55-63

2014

37  

“Mã kép” trong hình tượng Aureliano của Gabriel Garcia Marquez

Tạp chí Khoa học, ĐHSP HN

7

3-15

2010

38  

Giả trinh thám trong tự sự hậu hiện đại

Tạp chí Khoa học, ĐHSP HN

2

39-45

2011

39  

John Updike và hành trình xác định bản thể

Tạp chí Khoa học, ĐHSP HN

5

3-11

2015

40  

Chủ nghĩa huyền ảo trong văn chương hậu hiện đại

Tạp chí Khoa học, ĐHSP HN2

14

3-8

2011

41  

Truyện ngắn Mĩ đương đại

Tạp chí Văn học nước ngoài

1

6 - 9

1997

42  

Chiếc lá trường xuân vẫn xanh

Tạp chí Văn học nước ngoài

6

231 - 237

1999

43  

Hamlet của Shakespeare

Tạp chí Văn học nước ngoài

2

221 - 233

2001

44  

Hemingway - những cõi lưu đày

Tạp chí Văn nghệ Quân đội

9

103 - 106

1996

45  

Những cuộc chiến tranh trong đời Hemingway

Tạp chí Văn nghệ Quân đội

9

87 - 92

2002

46  

Đa văn bản trong “Chiếc thuyền ngoài xa” của Nguyễn Minh Châu

Tạp chí Văn nghệ Quân đội

728

 

2011

47  

Văn chương hậu hiện đại Việt Nam

Tạp chí Văn nghệ Quân đội

738

95 - 102

2011

48  

“Hồn” và “xác” hay tính đa trị trong “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”

Tạp chí Văn nghệ Quân đội

766-767

179-183

2013

49  

Thực trạng tiếp nhận lí thuyết văn học phương Tây ở Việt Nam sau 1986

Tạp chí Văn nghệ Quân đội

823

 

2015

50  

Dấu vết ngụ ngôn trong London

Tạp chí Văn hóa Dân gian

6

84 - 90

2002

51  

Đeo nhạc cho mèo

Tạp chí Văn hóa Dân gian

5

72 - 78

2004

52  

Truyện ngắn Châu Mĩ

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

1

57 - 64

2000

53  

Mark Twain: Hài hước là một điều vĩ đại

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

2

58 - 62

2001

54  

Truyện ngắn Mỹ thế kỷ XIX

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

4

52 - 56

2002

55  

Nghệ thuật xây dưng cốt truyện xung đột trong tác phẩm của Jack London

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

4

53 - 57

2003

56  

Tự sự nhiều điểm nhìn trong “Cụ già với đôi cánh khổng lồ” của Gabriel G. Marquez

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

2

47-60

2005

57  

Cõi hoang sơ trong “tiếng gọi nơi hoang dã” của Jack London

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

3

44-50

2005

58  

Quan niệm về nghệ thuật và nghệ thuật truyện ngắn của O.Henry

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

5

45 - 62

2005

59  

Gabriel G. Marquez và những người thầy của ông

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

6

56 - 61

2005

60  

Truyện ngắn nhại và “Gimpel thằng ngốc” của Issac Bashevis Singer

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

10

61 - 66

2005

61  

Marquez và tác phẩm “Hồi ức về những cô gái điếm buồn của tôi”

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

11

49-56

2007

62  

Chủ nghĩa hiện thực huyền ảo trong văn học Mỹ Latinh

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

4

49-58

2008

63  

Tony Morrison

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

7

55-61

2008

64  

Diện mạo truyện ngắn Hoa Kỳ ba mươi năm đầu thế kỷ XX

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

1

45-57

2009

65  

Jorge Luis Borges: Bậc thầy hiện thực huyền ảo Mỹ Latin

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

5

57-61

2009

66  

Alejo Carpentier

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

11

57-61

2009

67  

Thế giới nhân vật trong “Trăm năm cô đơn” của Gabriel Marquez

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

4

54-65

2010

68  

Đại tá Aureliano – chiến binh thần thánh trong “Trăm năm cô đơn” của Gabriel Garcia Marquez

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

8

55-65

2010

69  

Raymond Carver và “truyện biết nhiều hơn người kể”

Tạp chí Châu Mỹ ngày nay

4

56-65

2012

70  

Nghệ thuật tự sự trong “Lão Goriot”

Tạp chí Nghiên cứu Châu Âu

6

26 - 30

2000

71  

“Hamlet”: Nguồn gốc bi kịch và tính hiện đại

Tạp chí Nghiên cứu Châu Âu

2

52 - 56

2001

72  

“Nhà thờ đức bà Paris” của Victo Huygô

Tạp chí Nghiên cứu Châu Âu

4

42 - 46

2001

73  

George Byron - Thi sĩ của tự do

Tạp chí Nghiên cứu Châu Âu

5

61 - 65

2001

74  

Motif chân lí thuộc về kẻ mạnh trong ngụ ngôn Aesop

Tạp chí Nghiên cứu Châu Âu

2

94 - 102

2004

75  

Mark Twain và Kipling

Tạp chí Nghiên cứu Châu Âu

4

86 - 92

2004

76  

Vai trò mở đường của truyện ngắn Chekhov

Tạp chí Nghiên cứu Châu Âu

4

32 - 41

2005

77  

Đối thoại và tính đối thoại trong Vi hành

Tạp chí Nhà văn

9

105 - 111

2001

78  

Những đặc sắc nghệ thuật trong “Bức thư của thủ lĩnh da đỏ” của Xi-át-tơn

Tạp chí Giáo dục

110

24 - 27

2005

79  

Khai thác kĩ năng lập luận trong “Đi bộ ngao du”

Tạp chí Giáo dục

125

24 - 26

2005

80  

Một số lưu ý khi hướng dẫn đọc – hiểu văn bản “Con chó Bấc” của Giắc Lânđơn

Tạp chí Giáo dục

139

26 - 28

2006

81  

Đặc sắc nghệ thuật trong “Cảm xúc mùa thu” của Đỗ Phủ

Tạp chí Giáo dục

ĐS, T.7

51 - 54

2006

82  

Ba thử thách trong “Cây bút thần”

Tạp chí dạy và học

10

16-20

2005

83  

Đọc-hiểu văn bản “Hai cây phong”

Tạp chí dạy và học

11

54-60

2005

84  

Nội chiến Mĩ và văn chương

Tạp chí Nhà văn &tác phẩm

2

182-190

2013

85  

Nhân cách và văn chương

Tạp chí Nhà văn &tác phẩm

13

12-15

2015

86  

Chiếc lá trường xuân vẫn xanh

Tạp chí Văn học và tuổi trẻ

2

 

2015

87  

Kí hiệu thu trong Thu hứng của Đỗ Phủ

Tạp chí Văn học và tuổi trẻ

5

 

2015

88  

Chủ nghĩa hiện đại và hậu hiện đại trong văn học Âu-Mỹ

Tạp chí Lí luận, phê bình văn học, nghệ thuật

4

86-92

2015

89  

“Chí Phèo” nhìn từ kí hiệu cổ mẫu

Tạp chí Lí luận, phê bình văn học, nghệ thuật

6

62-69

2015

90  

Nữ quyền qua dịch chuyển kí hiệu “Sóng” của Xuân Quỳnh

Tạp chí Lí luận, phê bình văn học, nghệ thuật

10

75-81

2015

91  

Liên văn bản hay tiếp nhận của tiếp nhận

Tạp chí Khoa học Đại học Văn hiến

7

19-26

2015

92  

So sánh ngụ ngôn ”Đeo nhạc cho mèo” của Aesop và Việt Nam

Hội thảo Quốc tế Việt Nam học lần thứ ba

   

2008

93  

Gabriel Garcia Marquez: thực tiễn và sáng tạo

Kỉ yếu Hội thảo khoa học những nhà nghiên cứu ngữ văn trẻ (lần thứ 2)

   

2004

94  

Thần thoại – thể loại truyện ngắn đầu tiên của nhân loại

Kỉ yếu Hội thảo “tự sự học dân gian”, Đại học Quốc gia Hà Nội

   

2009

95  

“Tôi yêu em” (I love you) hay cái tôi kiêu hãnh-độ lượng của niềm đau khôn tả

Kỉ yếu Hội thảo “Puskin và Gogol”, Khoa Ngữ văn, Đại học Sư phạm Hà Nội

   

2009

96  

Yasunary Kawabata và truyện kể của những giới hạn

Hội thảo Yasunary Kawabata, Khoa Ngữ văn, đại học Sư Phạm Hà Nội

   

2009

97  

Dạy học văn học Nhật Bản trong nhà trường Việt Nam

Kỉ yếu Hội thảo “Nhật Bản và thế giới phương Đông”, Khoa Đông phương, ĐHQGNH.

   

2008

98  

Tiểu tự sự trong “Nỗi buồn chiến tranh”

Kỉ yếu Hội thảo “Nghiên cứu và giảng dạy ngữ văn, từ truyền thống đến hiện đại” ĐHSP HN

   

2011

99  

Liên văn bản trong “Đàn guitar của Lorca”

Kỉ yếu Hội thảo quốc tế “Những lằn ranh văn học” ĐHSP tp HCM

   

2011

100           

Trung tâm – ngoại biên: vua thất thế, sãi làm vua

Hội thảo Quốc gia “Văn học trung tâm/ngoại biên – những vấn đề lí thuyết và lịch sử”, tại Đại học Sư phạm Hà Nội

   

2012

101           

Trò chơi ngôn ngữ trong tư duy hậu hiện đại

Kỉ yếu Hội thảo quốc gia “Văn học hậu hiện đại: lí thuyết và thực tiễn”, Đại học Sư phạm Hà Nội

   

2013

102           

Văn học nước ngoài: Từ đại học đến phổ thông

Kỉ yếu Hội thảo Quốc gia về dạy học Ngữ văn ở trường Phổ thông Việt Nam, Đại học Sư phạm Huế

   

2013

103           

Tích hợp ngữ văn trong dạy học Giáo dục công dân

Kỉ yếu Hội thảo quốc gia về giáo dục đạo đức – công dân trong giáo dục phổ thông Việt Nam

   

2013

104           

Đạo làm người qua cổ mẫu văn hóa

Kỉ yếu hội thảo khoa học Quốc gia “Đạo làm người trong văn hóa Việt Nam”, NXB Lí luận chính trị, H., 2014.

   

2014

105           

Đề xuất chương trình văn học nước ngoài ở phổ thông

Kỉ yếu hội thảo khoa học Quốc gia “Dạy học ngữ văn trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông”, Trường ĐHSPTP Hồ Chí Minh, 2014.

   

2014

106           

Cổ mẫu như siêu liên văn bản trong văn chương

Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển văn học Việt Nam trong bối cảnh đổi mới và hội nhập quốc tế”, Viện văn học.

   

2014

107           

Tự sự trò chơi của Donald Barthelme,

Kỉ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia Mĩ học tiếp nhận văn học ở Việt nam, Đại học Sư phạm Huế.

   

2014

108           

Nguyễn Nhật Ánh và truyện thiếu nhi

Kỉ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia Nguyễn Nhật Ánh – Hành trình chinh phục tuổi thơ, Đại học Sư phạm Hà Nội.

   

2015

109           

Về nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay

Kỉ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia Đổi mới nghiên cứu và dạy học ngữ văn trong nhà trường đại học, Đại học Sư phạm Hà Nội.

   

2016

 

3.2. Bài báo đăng ngước ngoài

1

Postmodernism or ‘Scientific solutions to find the truth’?

The Internet Journal Language, Culture and Society, URL: http://aaref.com.au/en/publications/journal/, Australia.

36

48-54

2013

2

Dethesis in ‘The City of Churches’ by Donald Barthelme and ‘Crossing the River’ by Nguyen Huy Thiep

International Conference on Sciences and Social Sciences 2013: Research and Development for Sustainable Life Quality, July 18-19, 2013 at Rajabhat Maha Sarakham University, Thailand.

 

245-248

2013

3

The Concept of Postmodernism

Southeast Asian Studies, Volume 4, Number 2 (December 2012), Pusan University, Korea.

4

17-32

2012

4

Vietnamese postmodern literature

Suvannabhumi

Multi-discipline Journal of Southeast Asian Studies, Volume 6,, No1 Pusan University, Korea.

6

137-160

2014

C.  GIẢNG DẠY VÀ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC

I. GIẢNG DẠY

1. Các giáo trình đã giảng dạy

A. Đại học

1. Đại cương văn học thế giới từ cổ đại đến nay

2. Hệ thống thể loại và tác gia tiêu biểu văn học Âu-Mỹ

3. Cơ sở văn hoá Việt Nam

4. Văn học thiếu nhi

5. Văn học so sánh

6. Văn học Ấn Độ - Nhật Bản

B. Sau đại học:

1. Chuyên đề “Đặc trưng truyện ngắn Anh-Mỹ”

2. Chuyên đề “Tiểu thuyết và truyện ngắn Mĩ-Latin”

3. Chuyên đề “Thời sự văn chương thế giới”

4. Chuyên đề “Văn học hiện đại và hậu hiện đại”

5. Chuyên đề “Ảnh hưởng văn học nước ngoài với văn học Việt Nam thế kỉ XX”

6. Chuyên đề “Mỹ học phương tây”

7. Chuyên đề “Kí hiệu học văn học” 

2. Các trường đại học đã tham gia thỉnh giảng

1. Đại học Sư phạm - Đại học Huế (Cử nhân, Thạc sĩ)

2. Đại học Khoa học - Đại học Huế (Thạc sĩ)

3. Đại học Vinh (Thạc sĩ)

4. Đại học Hồng Đức (Cử nhân)

5. Đại học Dân lập Phú Xuân Huế (Cử nhân)

6. Đại học Đông Đô, Hà Nội (Cử nhân)

7. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG Hà Nội (Cử nhân, Thạc sĩ)

8. Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng (Cử nhân, Thạc sĩ)

9. Đại học Đà Lạt (Cử nhân)

10. Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (Thạc sĩ)

11. Đại học Thái Nguyên (Cử nhân)

12. Đại học Quảng Nam (Cử nhân)

13. Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (Thạc sĩ)

14. Đại học Văn hiến (Thạc sĩ)

3. Sách và giáo trình phục vụ đào tạo Đại học, Sau Đại học và Phổ thông

 

 

TT

Tên sách

Thuộc loại

Nhà XB

Năm
XB

Viết riêng,
 chủ biên

Số trang

Số đồng tác giả

1      

Ernest Hemingway - Núi băng và hiệp sĩ

Chuyên luận

Giáo dục

1999

Viết riêng

296

0

2      

Truyện ngắn – Lí luận, tác gia và tác phẩm, T1

Chuyên luận

Giáo dục

2004

Viết riêng

349

0

3      

Truyện ngắn – Lí luận, tác gia và tác phẩm, T2

Chuyên luận

Giáo dục

2005

Viết riêng

378

0

4      

Nghệ thuật Franz Kafka

Chuyên luận

Giáo dục

2006

Viết riêng

344

0

5      

Chủ nghĩa hiện thực huyền ảo và Gabriel Garcia Marquez

Chuyên luận

Giáo dục

2009

Viết riêng

270

0

6      

Lịch sử văn học Hoa Kỳ

Chuyên luận

Giáo dục

2010

Viết riêng

975

0

7      

Văn học hậu hiện đại, lí thuyết và tiếp nhận

Chuyên luận

ĐHSP

2012

Viết riêng

320

0

8      

Phê bình văn học hậu hiện đại Việt Nam

Chuyên luận

Tri Thức

2013

  Chủ biên

387

16

9      

Đặc trưng truyện ngắn hậu hiện đại Hoa Kỳ

Chuyên luận

Văn học

2015

Chủ biên

326

5

10  

Từ điển văn học nước ngoài

Từ điển

Giáo dục

2009

Chủ biên

1040

24

11  

Giáo trình Văn học phương Tây (Đại học)

Giáo trình

Giáo dục

2002

Viết chung

199

1

12  

Giáo trình Văn học Mĩ (Đại học)

Giáo trình

ĐHSP

2003

Viết riêng

515

0

13  

Giáo trình Văn học phương Tây trong nhà trường (Đại học)

Giáo trình

Giáo dục

2006

Viết riêng

320

0

14  

Giáo trình Đặc trưng truyện ngắn Anh – Mỹ (Sau đại học)

Giáo trình

ĐHSP

2009

Viết riêng

320

0

15  

Giáo trình Văn học Âu – Mỹ thế kỉ XX (Đại học)

Giáo trình

ĐHSP

2011

Chủ biên

398

8

16  

Ngữ văn (nâng cao), tập 2

SGK

Giáo dục

2008

Viết chung

223

10

17  

Ngữ văn, Sách giáo viên (nâng cao), tập 2

SGK

Giáo dục

2008

Viết chung

191

10

18  

Bài tập Ngữ văn 12

SGK

Giáo dục

2008

Viết chung

190

10

19  

Hemingway ­và Ông già và biển cả

Tham khảo

Giáo dục

2006

Viết riêng

212

0

20  

O. Henry và Chiếc lá cuối cùng

Tham khảo

Giáo dục

2006

Viết riêng

204

0

21  

Mark Twain và Tom Sawyer

Tham khảo

Giáo dục

2007

Viết riêng

204

0

22  

London và Tiếng gọi nơi hoang dã

Tham khảo

Giáo dục

2007

Viết riêng

212

0

23  

Shakespeare và Romeo và Juliet

Tham khảo

Giáo dục

2008

Viết riêng

212

0

24  

Cervantes và Don Quixote

Tham khảo

Giáo dục

2008

Viết chung

212

1

25  

Hugo và Những người khốn khổ

Tham khảo

Giáo dục

2008

Viết chung

212

0

26  

Balzac và Lão Gorriot

Tham khảo

Giáo dục

2008

Viết chung

212

0

27  

La Quán Trung và Tam quốc chí

Tham khảo

Giáo dục

2008

Viết chung

212

1

28  

Tác phẩm Ernest Hemingway -

Truyện ngắn và tiểu thuyết

Tham khảo

Giáo dục

1999

Dịch chung

543

1

29  

Hemingway - Những phương trời nghệ thuật

Tham khảo

Giáo dục

2001

Tuyển chọn

521

Nhiều tác giả

30  

Ernest Hemingway và những người đi qua đời ông

Tham khảo

Thanh niên

2000

Dịch chung

301

Nhiều tác giả

31  

Honoré de Balzac - Lão Goriot

Tham khảo

ĐHQG HN

2001

Tuyển chọn

194

7

32  

Hợp tuyển văn học Châu Mĩ

Tham khảo

ĐHQG HN

2001

Tuyển chọn

668

Nhiều tác giả

33  

Chân dung các nhà văn thế giới

Tham khảo

Giáo dục

2005

Viết chung

676

6

34  

Văn học Mĩ, quá khứ và hiện tại

Tham khảo

TTKHXH

1997

Viết chung

264

4

35  

Giải phẫu văn chương trong nhà trường

Tham khảo

ĐHQG HN

2002

Viết riêng

315

0

36  

Phê bình lý luận văn học Anh – Mỹ, Tập 1

Tham khảo

Giáo dục

2002

Chủ biên

243

2

37  

Thẩm bình tác phẩm văn chương trong nhà trường: Đây thôn Vĩ Dạ

Tham khảo

ĐHQG HN

2001

Tuyển chọn

286

Nhiều tác giả

38  

Thẩm bình tác phẩm văn chương trong nhà trường: Tống biệt hành

Tham khảo

ĐHQG HN

2001

Tuyển chọn

196

Nhiều tác giả

39  

Thẩm bình tác phẩm văn chương trong nhà trường: Chí Phèo

Tham khảo

ĐHQG HN

2001

Tuyển chọn

315

Nhiều tác giả

40  

Franz Kafka, tuyển tập tác phẩm

Tham khảo

Hội nhà văn

2003

Dịch, viết chung

1004

Nhiều tác giả

41  

Văn học hậu hiện đại thế giới, những vấn đề lí thuyết

Tham khảo

Hội nhà văn

2003

Viết chung

552

Nhiều tác giả

42  

Tự sự học - một số vấn đề lí luận và lịch sử

Tham khảo

ĐHSP

2003

Viết chung

452

Nhiều tác giả

43  

Chuyện làng văn

Tham khảo

Giáo dục

2004

Viết chung

613

Nhiều tác giả

44  

Từ điển Văn học

Tham khảo

Thế giới

2005

Viết chung

 

Nhiều tác giả

45  

Lí luận và phê bình văn học, đổi mới và phát triển

Tham khảo

KHXH

2005

Viết chung

1085

Nhiều tác giả

46  

Văn học so sánh – nghiên cứu và triển vọng

Tham khảo

ĐHSP

2006

Viết chung

440

Nhiều tác giả

47  

Hỏi - đáp kiến thức Ngữ văn 6

Tham khảo

Giáo dục

2005

Chủ biên

191

2

48  

Hỏi - đáp kiến thức Ngữ văn 7

Tham khảo

Giáo dục

2005

Chủ biên

191

5

49  

Hỏi - đáp kiến thức Ngữ văn 8

Tham khảo

Giáo dục

2005

Chủ biên

207

3

50  

Hỏi - đáp kiến thức Ngữ văn 9

Tham khảo

Giáo dục

2005

Chủ biên

267

3

51  

Hỏi - đáp kiến thức Ngữ văn 10

Tham khảo

Giáo dục

2006

Đồng chủ biên

256

4

52  

Hỏi - đáp kiến thức Ngữ văn 11

Tham khảo

Giáo dục

2007

Đồng chủ biên

260

4

53  

Hỏi - đáp kiến thức Ngữ văn 12

Tham khảo

Giáo dục

2008

Đồng chủ biên

230

4

54  

Dạy-học tác phẩm văn học nước ngoài trong nhà trường Trung học cơ sở, T1

Tham khảo

Giáo dục

2006

Viết riêng

272

0

55  

Dạy-học tác phẩm văn học nước ngoài trong nhà trường Trung học cơ sở, T2

Tham khảo

Giáo dục

2006

Viết riêng

214

0

56  

Dạy-học tác phẩm văn học nước ngoài trong nhà trường Trung học cơ sở, T3

Tham khảo

Giáo dục

2006

Viết riêng

220

0

57  

Dạy-học văn học nước ngoài Ngữ văn 10

Tham khảo

Giáo dục

2006

Viết riêng

267

0

58  

Dạy-học văn học nước ngoài Ngữ văn 11

Tham khảo

Giáo dục

2007

Viết riêng

185

0

59  

Dạy-học văn học nước ngoài Ngữ văn 12

Tham khảo

Giáo dục

2008

Viết riêng

143

0

60  

Bài tập trắc nghiệm và tự luận Ngữ văn 11

Tham khảo

Giáo dục

2007

Chủ biên

225

6

61  

Bài tập trắc nghiệm và tự luận Ngữ văn 12

Tham khảo

Giáo dục

2009

Chủ biên

225

3

62  

Kiến thức cơ bản và bài tập trắc nghiệm, Ngữ văn 12

Tham khảo

Giáo dục

2008

Chủ biên

205

1

63  

Trọng tâm kiến thức Ngữ văn 12, T1

Tham khảo

ĐHQG-HN

2009

Chủ biên

251

3

64  

Trọng tâm kiến thức Ngữ văn 12, T2

Tham khảo

ĐHQG-HN

2009

Chủ biên

253

3

65  

Trọng tâm kiến thức Ngữ văn 11, T1

Tham khảo

ĐHQG-HN

2009

Chủ biên

250

3

66  

Trọng tâm kiến thức Ngữ văn 11, T2

Tham khảo

ĐHQG-HN

2009

Chủ biên

230

3

67  

Trọng tâm kiến thức Ngữ văn 10, T1

Tham khảo

ĐHQG-HN

2009

Chủ biên

250

3

68  

Trọng tâm kiến thức Ngữ văn 10, T2

Tham khảo

ĐHQG-HN

2009

Chủ biên

220

3

69  

Trọng tâm kiến thức Ngữ văn 6

Tham khảo

ĐHQG-HN

2010

Chủ biên

320

3

70  

Chuyên đề dạy, học ngữ văn 12 – “Thuốc”

Tham khảo

Giáo dục

2009

Viết riêng

96

0

71  

Chuyên đề dạy, học ngữ văn 12 – “Số phận con người”

Tham khảo

Giáo dục

2009

Viết riêng

98

0

72  

Chuyên đề dạy, học ngữ văn 12 – “Ông già và biển cả”

Tham khảo

Giáo dục

2009

Viết riêng

105

0

73  

Ngữ văn: Ôn thi tốt nghiệp và tuyển sinh quốc gia

Tham khảo

ĐHQG-HN

2009

Viết chung

440

9

74  

Thơ Mới trong trường phổ thông

Tham khảo

Giáo dục

2008

Viết chung

256

1

75  

Các bài tham luận hội thảo “Bốn trăm năm Don Quixote” (song ngữ Việt – Tây Ban Nha)

Tham khảo

Đại Sứ quán Tây Ban Nha

2005

Viết chung

165

Nhiều tác giả

76  

Văn học Việt Nam sau 1975, những vấn đề nghiên cứu và giảng dạy

Tham khảo

Giáo dục

2006

Viết chung

440

Nhiều tác giả

77  

Từ điển văn học trong nhà trường

Tham khảo

Giáo dục

2008

Viết riêng

540

0

78  

Thi pháp học ở Việt Nam

Tham khảo

Giáo dục

2010

Viết chung

650

Nhiều tác giả

79  

Nghiên cứu và giảng dạy ngữ văn

Tham khảo

Đại học Sư phạm

2011

Viết chung

533

Nhiều tác giả

80  

Tiếp nhận văn học nghệ thuật

Tham khảo

Đại học Quốc gia HN

2013

Viết chung

745

Nhiều tác giả

81  

A. Chekhov và “Người trong bao”

Tham khảo

Đại học Quốc gia HN

2015

Viết chung

180

3

82  

Ernest Hemingway – Truyện ngắn (2 tập)

Sách dịch

Văn học

1997-98, 2005

Chủ biên

573

Nhiều người dịch

83  

Ernest Hemingway – Truyện ngắn chọn lọc

Sách dịch

Văn học

2000

Dịch riêng

573

0

84  

Truyện ngắn Mĩ chọn lọc

Sách dịch

Thanh niên

1999

Dịch chung

238

1

85  

Tuyển tập truyện ngắn hiện đại thế giới (2 tập)

Sách dịch

Hội nhà văn

1998

Dịch chung

1200

Nhiều người dịch

86  

Truyện ngắn Châu Mĩ (5 tập)

Sách dịch

Văn học

2000

Chủ biên

3000

Nhiều người dịch

87  

Người môi giới ái tình

Sách dịch

Thanh niên

2000

Dịch chung

285

1

88  

Giết quỷ

Sách dịch

Kim Đồng

2000

Dịch riêng

110

0

89  

Đêm của ma mèo

Sách dịch

Kim Đồng

2000

Dịch riêng

115

0

90  

Ba điều ước của lão ma thần

Sách dịch

Kim Đồng

2001

Dịch riêng

104

0

91  

Sức mạnh siêu nhiên

Sách dịch

Kim Đồng

2001

Dịch riêng

163

0

92  

Trở thành ma cà rồng

Sách dịch

Kim Đồng

2002

Dịch riêng

150

0

93  

Chúng từ phương Đông tới

Sách dịch

Kim Đồng

2000

Dịch riêng

126

0

94  

Hoa dại

Sách dịch

Hội nhà văn

2001

Dịch chung

683

Nhiều người dịch

95  

Truyện ngắn nữ thế giới

Sách dịch

Văn học

2001

Chủ biên

839

Nhiều người dịch

96  

Truyện kì ảo thế giới (6 tập)

Sách dịch

Văn học

2001

Dịch chung

3000

Nhiều người dịch

97  

Nhóm lửa

Sách dịch

Hội nhà văn

2001

Chủ biên

691

Nhiều người dịch

98  

Tuyển truyện John Steinbeck

Sách dịch

Văn học

2001

Chủ biên

281

Nhiều người dịch

99  

Chốn u linh

Sách dịch

Hội nhà văn

2002

Dịch chung

642

Nhiều người dịch

100           

Truyện ngắn Hậu hiện đại

Sách dịch

Hội nhà văn

2003

Chủ biên

819

Nhiều người dịch

101           

Ông già và biển cả

Sách dịch

Văn học

2004

Dịch riêng

96

0

102           

Tuyển tập Yasunary Kawabata

Sách dịch

Lao động

2006

Dịch chung

1116

Nhiều người dịch

103           

Lí luận – phê bình văn học thế giới thế kỉ XX, tập 2.

Sách dịch

Giáo dục

2007

Dịch chung

955

Nhiều người dịch

104           

Truyện ngắn đặc sắc các tác giả được giải thưởng Nobel

Sách dịch

Văn học

2007

Dịch chung

570

Nhiều người dịch

105           

20 truyện ngắn đặc sắc Mỹ

Sách dịch

Thanh Niên

2008

Dịch chung

410

Nhiều người dịch

106           

20 truyện ngắn đặc sắc Anh

Sách dịch

Thanh Niên

2008

Dịch chung

450

Nhiều người dịch

107           

Chàng ngốc Wilson

Sách dịch

Văn học

2009

Dịch chung

310

3

108           

Các nhà văn Thụy Điển giải Nobel

Sách dịch

Lao động

2010

Dịch chung

599

Nhiều người dịch

 

II. HƯỚNG DẪN KHOA HỌC

 

1. Hướng dẫn Thạc sĩ

 

TT

Tên học viên cao học

Tên luận văn

Khóa, ĐHSP HN

Năm bảo vệ

1

Nguyễn Thị Phương

Kết cấu tiểu thuyết “Âm thanh và cuồng nộ” của William Faulkner

8

2000

2

Phan Thị Kim Oanh

Nghệ thuật châm biếm - hài hước trong “Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn”

10

2002

3

Bùi Văn Thanh

Thế giới nhân vật vùng Klondike của Jack London

11

2003

4

Huỳnh Thị Thu Hậu

Yếu tố huyền thoại trong “Con Gấu” của William Faulkner

12

2004

5

Lê Nguyên Long

Cái Fantastic trong truyện ngắn của Edgar Allan Poe

12

2004

6

Đỗ Thị Hằng

Kĩ thuật truyện ngắn O.Henry và Jack London từ cái nhìn so sánh

13

2005

7

Vũ Trung Kiên

Kết cấu tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” của G. G. Marquez

13

2005

8

Bùi Linh Huệ

Kết cấu tiểu thuyết “Pháp lễ” của L. M. Silko

14

2006

9

Nguyễn Thị Thu Hiền

Kết cấu tiểu thuyết “Mặt trời vẫn mọc” của Ernest Hemingway

14

2006

10

Nguyễn Thị Thanh

Đặc điểm nghệ thuật truyện ngắn Raymond Carver

14

2006

11

Nguyễn Thị Thanh Giang

Nghệ thuật truyện ngắn Isaac Bashevis Singer

15

2007

12

Nguyễn Thị Thắng

Nghệ thuật thể hiện cái phi lí của Franz Kafka

15

2007

13

Nguyễn Trọng Đức

Đặc trưng nghệ thuật truyện ngắn Jack London

15

2007

14

Nguyễn Thị Thuý Hợi

Dấu ấn ngụ ngôn trong truyện Andersen

16

2008

15

Nguyễn Thị Liên

Đặc điểm truyện ngụ ngôn Aesop

16

2008

16

Nguyễn Thị Minh Thảo

Kết cấu “mảnh vỡ” trong tiểu thuyết “Người yêu dấu” của Toni Morrison

16

2008

17

Lương Hằng Nga

Nhân vật dị biệt Michael K. trong tiểu thuyết của M. Coetzee

16

2008

18

Nguyễn Thị Tuyết Mai

Nhân vật mất mát trong “Gasby vĩ đại” của F.Scott Fitzgerald

16

2008

19

Đinh Thị Thuỷ

Kết cấu tiểu thuyết “Chùm nho phẫn nộ” của John Steinbeck

KHXH&NV

2009

20

Hà Hoàng Hà

Nghệ thuật kể chuyện trong “Tên tôi là Đỏ” của Orhan Pamuk

17

2009

21

Trương Thị Hiền

Huyền ảo trong “Cái trống thiếc” của Gunter Grass

17

2009

22

Phạm Nguyên Thắng

Đặc điểm nhân vật trong truyện ngắn Raymond Carver

17

2009

23

Nguyễn Thị Ngọc Thúy

Cái ngẫu nhiên trong “Nhạc đời may rủi” của Paul Auster

17

2009

24

Vũ Thị Thu Trang

Nghệ thuật kể chuyện trong truyện ngắn của Doris Lessing

17

2009

25

Vương Thị Liên

Nghệ thuật xây dựng nhân vật Jennie trong “Jennie Gerhardt” của Theodore Dreiser

18

2010

26

Đỗ Duy Chiến

Tính dục trong “Trăm năm cô đơn” của Gabriel Garcia Marquez

18

2010

27

Mai Thị Nhung

Kiểu nhân vật sa ngã trong truyện ngắn William Somerset Maugham

18

2010

28

Phan Thị Kim Anh

Mê lộ trong “Moon Palace” của Paul Auster

18

2010

29

Nguyễn Thị Hồng Hạnh

Trần thuật hậu hiện đại trong “Ruồng bỏ” của J.M.Coetzee

18

2010

30

Đặng Thị Bích Hồng

Tự sự phản trinh thám trong “Thành phố thuỷ tinh” của Paul Auster

19

2011

31

Nguyễn Ngọc

Đặc điểm cốt truyện trong truyện Andersen

19

2011

32

Đỗ Thanh Vân

Tính chất cực hạn trong truyện ngắn Raymond Carver

19

2011

33

Nguyễn Thị Dịu

Nghịch dị trong tiểu thuyết “Bay trên tổ chim cúc cu” của Ken Kesey

19

2011

34

Lê Thị Thúy Hằng

Tính chất Hyper trong truyện ngắn của Donald Barthelme

19

2011

35

Phạm Thị Dự

Nhân vật ông già trong tiểu thuyết của Yasunary Kawabata

19

2011

36    

Trần Thị Lệ

Loài vật trong “Tiếng gọi nơi hoang dã” và “Nanh trắng” của Jack London

KHXH&NV

2012

37

Nguyễn Thị Thu Trang

Chất sử thi trong truyện ngắn Jack London

KHXH&NV

2012

38

Nguyễn Thị Hằng

Nhân vật trong “Mặt trời vẫn mọc” của Ernest Hemingway

KHXH&NV

2012

39

Hoàng Thị Cúc

Liên văn bản trong “Những thứ họ mang” của Tim O’Brien

KHXH&NV

2014

40

Trương Thị Thu Hường

Trò chơi trong kịch của Samuel Beckett thập niên 1960

KHXH&NV

2013

41

Nghiêm Thị Thuý Nga

Dạy học “Ông già và biển cả” (E. Hemingway) theo hướng tiếp cận cổ mẫu

ĐHGD ĐHQGHN

2015

42

Nguyễn Thị Thanh Huyền

Tính chất trò chơi trong tiểu thuyết “Handerson – Ông hoàng mưa” (Saul Bellow)

20

2012

43

Phạm Thị Huyền

Yếu tố kỳ ảo trong truyện ngắn của Akutagawa Ryunosuke

20

2012

44

Phạm Thị Thùy Linh

Hỗn độn trong “Trò chuyện trong quán La Catedral”

20

2012

45

Nguyễn Thị Ngọc Thủy

Nhân vật mảnh vỡ David Lurie trong “Ruồng bỏ” của J. M. Coetzee

20

2012

46

Đoàn Văn Hiệu

Thực - ảo trong “Người yêu dấu” của Toni Morrison

20

2012

47

Lê Thị Ngọc Ánh

Nhân vật nữ trong bộ ba tiểu thuyết “Căn nhà đất” của Pearl S. Buck

21

2013

48

Phạm Thị Quỳnh Duyên

Trò chơi trong “Trăm năm cô đơn” của Gabriel Garcia Marquez

21

2013

49

Lương Thị Hồng Gấm

Liên văn bản trong “Chuyện chúng ta bắt đầu” của Tobias Wolff

21

2013

50

Lê Thị Kim Phương

Biến dạng trong “Hóa thân” của Franz Kafka và “Cái trống thiếc” của Gunter Grass

21

2013

51

Lưu Thị Hải Yến

Hình tượng ông già trong “Ông già và biển cả” của E. Hemingway và “Người đẹp say ngủ” của Y. Kawabata

21

2013

52

Vũ Minh Đức

Cổ mẫu trong “Truyện ngắn Issac Bashevis Singer”

22

2014

53

Triệu Thị Hằng

“Mảnh vỡ” trong “Cuộc sống thị thành” của Donald Barthelme

22

2014

54

Ngô Lan Thanh

Cách kể trong truyện ngắn hậu hiện đại Mĩ

22

2014

55

Khiếu Minh Huyền

Nhân vật trong truyện ngắn của Jack London

22

2014

56

Vũ Thị Thu

Nhân vật nữ trong tập Mình nói chuyện gì khi mình nói chuyện tình của Raymond Carver

22

2014

57

Ngô Thị Ngọc Anh

Nghệ thuật kể chuyện kinh dị của Edgar Allan Poe

23

2015

58

Cao Thu Phương

Từ cái nhìn Phân tâm học so sánh nhân vật chấn thương qua Perry Smith trong “Máu lạnh” của Truman Capote với Hannibal Lecter trong “Hannibal” của Thomas Harris

23

2015

59

Đàm Thị Phương Thu

Các cách đọc “Tiếng gọi nơi hoang dã” của Jack London

23

2015

60

Ngô Phương Thúy

Nghệ thuật kể chuyện trong “Nắng tháng tám” của William Faulkner

23

2015

61

Hoàng Thị Kim Hương

Kiểu nhân vật trong “Rừng Na-uy” (Haruki Murakami) và “Người đọc” (Bernhard Schlink)

23

2015

62

Nguyễn Duy Độ

Cách kể chuyện trong “Nhật kí hoàn toàn có thật của một người Anh Điêng bán thời gian” của Sherman Alexie

23

2015

63

Lê Thị Hà Thanh

Kết cấu nghệ thuật “Sóng lớn Kanaka” của Jack London

23

2015

64

Nguyễn Thị Hương Giang

Cách kể của Umberto Eco trong “Tên của đoá hồng”

24

2016

65

Nguyễn Thị Thu Hằng

Cổ mẫu Mẹ trong “Chùm nho phẫn nộ” của John Steinbeck

24

2016

66

Nguyễn Ngọc Thứ

Biểu tượng “Light” trong “Nắng tháng tám” của William Faulkner

24

2016

67

Phạm Thi Hoan

Cảm thức Ấn Độ của V.S. Naipaul qua “Khúc quanh của dòng sông”

24

2016

68

Trần Thị Lệ Quyên

Cảm thức Do Thái của Philip Roth qua “Chia tay thôi, Columbus” và “Báo ứng”

24

2016

69

Lù Thị Kim Oanh

Cổ mẫu trong “Tiếng gọi nơi hoang dã” của Jack London

24

2016

70

Nguyễn Thị Thắm

Nhân vật nữ trong “Trăm năm cô đơn” của Gabriel Garcia Marquez

24

2016

 

2. Hướng dẫn Tiến sĩ

 

TT

Tên nghiên cứu sinh

Tên luận án

Khóa

Năm bảo vệ

1

Dương Thị Ánh Tuyết

Nghệ thuật xây dựng nhân vật trong tiểu thuyết của Mark Twain

Viện Văn học

2005 - 2008

2009

2

Nguyễn Thị Thắng

Nhân vật trong tác phẩm của Franz Kafka

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2008 - 2012

2012

3

Nguyễn Thị Minh Thảo

Kết cấu “mảnh vỡ” trong tiểu thuyết của Toni Morrison

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2009- 2013

2013

4

Nguyễn Thị Thu Dung

Nghệ thuật châm biếm trong tiểu thuyết của William Thackeray

Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG HN 2009 - 2013

2013

5

Nguyễn Thị Thanh Hiếu

Đặc trưng bút pháp hậu hiện đại trong tiểu thuyết Paul Auster

Viện Văn học

2010 - 2014

2014

6

Lê Lâm

Nhân vật nữ trong tác phẩm Ernest Hemingway

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2010- 2014

2014

7

Đoàn Thị Việt Nga

Tiểu thuyết Franz Kafka nhìn từ lí thuyết trò chơi

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2012- 2015

2015

8

Nguyễn Thị Hạnh

Phi trung tâm trong truyện ngắn Raymond Carver

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2012- 2015

2015

9

Đặng Thị Bích Hồng

Giả trinh thám trong “Bộ ba New York” của Paul Auster

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2013- 2016

2016

10

Nguyễn Thị Ngọc Thúy

Cái ngẫu nhiên trong tiểu thuyết Paul Auster

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2013- 2016

2016

11

Đặng Thị Phương Thảo

Nghệ thuật kể chuyện trong tiểu thuyết Haruki Murakami

Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG HN 2014 - 2017

2017

12

Lương Thị Hồng Gấm

Bút pháp tối giản trong truyện ngắn Tobias Wolff

Học Viện Khoa học Xã hội, Viện Văn học

2014 - 2017

2017

13

Vũ Minh Đức

Cổ mẫu trong truyện ngắn Isaac Bashevis Singer

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2015- 2018

2018

14

Bùi Văn Thanh

Tác phẩm Jack London từ góc nhìn phê bình sinh thái

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2015- 2018

2018


Source: 
07-10-2020
Tags